Giới Thiệu

Từ một bệnh xá, sau 55 năm trưởng thành và phát triển đến nay Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín đã phấn đấu trở thành bệnh viện hạng hai với quy mô 299 giường bệnh, 14 khoa, 4 phòng chức năng. Trong đó có 9 khoa trực tiếp tham gia khám và điều trị cho người bệnh. Bệnh viện đảm nhiệm công tác khám chữa bệnh cho toàn bộ nhân dân huyện và các vùng lân cận. Ngoài ra, còn đảm nhiệm custom writing essay service việc chỉ đạo tuyến về chuyên môn khi có yêu cầu của các trạm y tế.

Trong thời gian qua thực hiện chỉ thị số 06/2007/CT-BYT của Bộ y tế về việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Trước nhu cầu của người bệnh đến khám và điều trị ngày một tăng, bệnh viện đã làm tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Hàng ngày, bệnh viện tiếp nhận trung bình từ 400 – 500 bệnh nhân đến khám, thậm chí có thời điểm lên hơn 600 bệnh nhân. Bệnh phòng có từ 200 – 250 nhưng chất lượng khám, chữa bệnh vẫn đảm bảo nhiều năm qua không có tai biến xảy ra trong điều trị.

Để tạo điều kiện thuận lợitopics on psychology for a research paper cho người bệnh được đón tiếp ngay và không phải chờ đợi lâu. Bệnh viện thường xuyên rà soát quá trình khám chữa bệnh để loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, bố trí các phòng khám tập trung thuận tiện cho người bệnh khi đến khám. Ngoài ra, bệnh viện còn bố trí thêm bàn khám và tiếp đón người bệnh ngay từ đầu giờ, có nhân viên hướng dẫn người bệnh đến các phòng khám lâm sàn, cận lâm sàn với tinh thần, trách nhiệm giúp đỡ người bệnh.

Những năm qua, bệnh viện thường xuyên được lãnh đạo Sở y tế, huyện thường tín quan tâm chỉ đạo, đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, cảnh quan môi trường, cải thiện cơ bản điều kiện điều trị cho người bệnh. Các trang thiết bị y tế phục vụ trực tiếp cho công tác khám và điều trị bệnh như: máy X quang, máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học, máy gây mê, máy nội soi, máy thở, máy điện tim….Các trang thiết bị này được sử dụng một cách hiệu quả. Do đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân cụ thể: Khoa Ngoại và khoa sản đã chủ động về kỹ thuật thực hiện các loại phẫu thuật như: Phẫu thuật cắt 2/3 dạ dày, phẫu thuật sỏi ống mật chủ, sỏi túi mật, các phẫu thuật trên đường tiêu hóa, phẫu thuật kết xương, mổ đẻ lấn 2, lần 3, phẫu thuật cắt tử cung cấp cứu, phẫu thuật u nang buồng chứng xoắn. Đặc biệt từ quý III năm 2011, thực hiện đề án 1816 bệnh viện được bệnh viện Thanh Nhàn và các bệnh viện tuyến trên chuyển giao kỹ thuật mổ cắt túi mật, nối mật ruột, mổ sỏi tiết niệu, mổ u xơ TLT, hồi sức chống độc….Trong năm 2012, tổng số lượt khám tại phòng khám bệnh viện là 97.848 lượt, tăng 1,6% so với năm 2011; Tổng số bệnh nhân nằm điều trị nội trú là 12.860 ca, tăng 1.926 ca so với năm 2011; Công suất sử dụng giường bệnh đạt 110%…

Phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết, thời gian qua ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm liền được các cấp ghi nhận và khen thưởng bằng nhiều hình thức của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ y tế, Thành Phố. Và phần thưởng cao quý nhất là vừa qua bệnh viện đã vinh dự được nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba đây cũng là vinh dự nhưng đồng thời cũng gắn trách nhiệm lớn lao cho cán bộ nhân viện bệnh viện không ngừng phấn đấu, phát uuy hơn nữa trách nhiệm đối với từng người bệnh.

Để có được uy tín và niềm tin của người bệnh trong công tác điều trị chúng tôi phải xác định rõ bệnh viện là cơ sở khám, chữa bệnh, phục hồi sức khỏe cho người bệnh. Vì vậy, phải lấy người bệnh làm trung tâm, lấy sự hài long của người bệnh để đánh giá chất lượng của mỗi cơ sở khám chữa bệnh. Việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phải được nhìn nhận toàn diện từ cơ sở vật chất bao gồm cơ sở hạ tầng, buồng bệnh, buồng làm việc đảm bảo vệ sinh, đủ tiêu chuẩn để thực hiện các kỹ thuật. Ngoài ra, chất lượng các dịch vụ bán chuyên môn như vệ sinh ngoại cảnh, vệ sinh buồng bệnh, việc đảm bảo điện nước sinh hoạt, nơi ở, nơi chờ phải được đảm bảo trong quá trình khám và nằm điều trị tại bệnh viện. Từ cách nhìn nhận chất lượng khám chữa bệnh toàn diện, trong những năm qua bệnh viện thường tín đã không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện đã được đầu tư nâng cấp khang trang sạch sẽ, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp đảm bảo cho bệnh nhân an tâm điều trị. Các trang thiết bị, phương tiện phục vụ điều trị luôn được chuẩn bị chu đáo, cung ứng đầy đủ, đảm bảo vệ sinh để phục vụ người bệnh một cách tốt nhất.

Dưới sự chỉ đạo của cấp Ủy, Ban giám đốc bệnh viện tập thể cán bộ, bác sỹ không ngừng phấn đấu bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn cũng như đạo đức nghề y để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng lòng tin với người dân trong công tác khám, chữa bệnh. Phấn đấu đưa bệnh viện trở thành một trung tâm điều trị của khu vực phía nam TP Hà Nội.